Chào tháng 3 tuổi trẻ!

  • Thứ hai - 25/03/2024 00:12
  • 1162

Tháng ba về! Trong cái rét nàng bân lất phất những hạt mưa như đang vương vấn những giêng hai của mùa xuân xanh biếc. Mùa xuân của tuổi trẻ bắt đầu từ độ nào, ta có biết?

           Giữa lưng chừng sương sớm ngày đầu xuân, ta vô tình nhìn thấy dấu chân ai đã vội vã bước qua những tháng năm tươi đẹp của tuổi trẻ, chắc hẳn nơi lồng ngực vẫn còn hoài đập những nhịp đập hoan ca về một thời hoa đỏ. Ai đã từng lần về miền kí ức khi thanh xuân đã qua đi biết bao kỷ niệm của những ngày đầu tiếp sức mùa thi, những năm tháng đồng hành cùng người dân vùng cao nghèo khó trong chiến dịch tình nguyện vì cộng đồng, những hoạt động thiện nguyện luôn kề vai sát cánh cùng nhau chắc hẳn sẽ thấy tuổi trẻ ý nghĩa biết chừng nào. Tất cả được gói ghém vào một miền kí ức tươi đẹp trong cuộc đời mỗi chúng ta, để rồi khi lật từng trang kí ức ấy ta lại cười khóc rưng rưng như mới ngày hôm qua!
Chào đồng chí! Tôi là một cậu học sinh hệ Trung cấp B, tôi sinh ra và lớn lên ở vùng biển duyên hải miền Trung, quanh năm quen với gió Lào nắng cháy, với bè mảng, tàu lưới quấn cuộn với sóng gió mỗi ngày. Tôi không khéo ăn nói, có lẽ vì cái nắng, cái gió nơi đây hun đúc tôi trở nên đen sạm và khô khan trong lời ăn tiếng nói lẫn dáng hình. Tôi đang theo học tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, thanh xuân tuổi trẻ của tôi cũng gắn liền với ngôi trường này. Là một cậu học trò tuổi mới lớn phải xa nhà sống tự lập, đó quả là một thử thách đối với tôi. Khi còn là cậu học sinh cấp 2, tôi ham chơi, chưa tu chí và xác định con đường tương lai cho mình nên lực học của tôi chỉ ở tốp trung bình. Nhận kết quả học tập đó tôi hoang mang và mông lung muốn bỏ học đi làm thuê, cho đến khi tôi gặp được đồng chí!
 Đồng chí đã cho tôi niềm tin và động lực để tôi vượt qua những hụt hẫng ban đầu. Vốn bản tính chủ động trong mọi việc nên tôi đã cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều rất nhẹ nhàng và ý nghĩa. Học tập ở đây khiến tôi thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận giá trị bản thân. Từ những hành động cử chỉ dù nhỏ nhất, đồng chí cũng sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng tôi, đồng chí đã dìu dắt chỉ bảo cho tôi biết đến nhiều việc làm có ích; ý nghĩa từ hoạt động đoàn và cần tránh xa những điều tiêu cực hàng ngày. i bắt đầu chăm chỉ phấn đấu hơn trong học tập, hăng hái tham gia các hoạt động trải nghiệm, các chương trình kỹ năng sống, các chuyến tình nguyện đến với người dân vùng cao, các cuộc thi về kiến thức văn hóa, thi tay nghề. i nhiệt tình tham gia các câu lạc bộ âm nhạc, bóng đá, cầu lông. i bỗng thấy mình thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều! Tin tưởng vào sự cố gắng của tôi, Ban chấp hành Đoàn trường giao phụ trách một số Câu lạc bộ, năm học 2023 - 2024 là một năm trọng điểm trong công tác tình nguyện và hoạt động phong trào đoàn. Với kết quả học tập tốt ở học kỳ 1 và quá trình rèn luyện năng nổ, tôi vinh dự được nhận giấy khen của Đoàn Thanh niên các cấp về học tập, rèn luyện và phong trào của Đoàn Thanh niên. Là một Đoàn viên thanh niên ưu tú tôi cũng rất tự hào được giới thiệu tham gia lớp học cảm tình Đảng, để mai này phấn đấu nhiều hơn nữa được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Tháng ba về, tuổi trẻ Nhà trường đã sẵn sàng xung kích, tiên phong, bản lĩnh, hội nhập và tôi đang tiếp tục đồng hành cùng Đoàn trường, nhiệt huyết tham gia chuỗi hoạt động chào mừng tháng thanh niên, tôi rất vui và tự hào vì đã đóng góp một phần tuổi trẻ của bản thân mình cùng nhà trường và cộng đồng.
Hình ảnh tiếp sức mùa thi năm học 2022 - 2023.
Chào đồng chí! Tôi là sinh viên năm thứ hai, một cô gái dân tộc Mường của núi rừng vùng cao xứ Thanh, hoàn toàn bỡ ngỡ và sợ sệt khi bước chân đến một môi trường học tập mới. Ngày đầu tiên theo học tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, tất cả với tôi đều lạ lẫm, ồn ào và xa lạ. Vốn sống nội tâm, ít nói và ít chia sẻ, tôi đã đóng gói mọi mối quan hệ với các bạn, chỉ vẻn vẹn 2 người bạn thân. Nhà cách trường cả trăm cây số, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, mẹ ốm lâu năm, nhiều khi nghĩ về hoàn cảnh gia đình mà nản chí và muốn dừng việc học để trở về với bản làng, nhưng được thầy cô động viên, nhà trường giúp đỡ tôi nhận ra rằng chỉ có theo con chữ, học nghề mới thay đổi được cuộc đời và phụ giúp gia đình.
Cuộc sống của một cô sinh viên sống tự lập xa nhà với tôi vô cùng khó khăn, từ quyển vở học tập cho đến những bữa ăn hàng ngày tôi đều tiết kiệm nhất có thể. Cho đến khi tôi gặp được đồng chí! Tôi biết ơn đồng chí rất nhiều, bởi đồng chí đã rất nhiệt tình giúp đỡ tôi, tìm việc làm thêm để có thêm thu nhập đỡ đần cho gia đình, tôi thấy cuộc đời đáng yêu đến bất tận, dường như nút thắt bế tắc nhất của tôi đã được tháo gỡ. Từ những công việc làm thêm, rồi tham gia các hoạt động phong trào của Hội Sinh viên, tôi được tham gia tiếp sức mùa thi ngập tràn khoảnh khắc, được hòa mình vào rất nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, được tham gia các cuộc thi sinh viên tài năng thanh lịch, các cuộc thi lý luận trẻ, các buổi sinh hoạt chuyên đề với biết bao tâm huyết. Tôi trở nên năng động và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây tôi vừa đi học vừa đi làm, không những đủ trang trải cho bản thân mà còn tích cóp chút ít gửi về phụ giúp gia đình.
 Hiện tại mọi thứ với tôi rất ổn định và tốt đẹp trong cả học tập, rèn luyện và hăng hái tham gia các hoạt động phong trào của Hội Sinh viên nhà trường. Với kết quả học tập và rèn luyện tốt năm học 2022 - 2023 tôi vinh dự được nhận giấy khen của Hội Sinh viên các cấp, Sinh viên 5 tốt các cấp và được giới thiệu tham gia lớp Cảm tình Đảng. Hừng hực ngọn lửa của tuổi trẻ luôn sẵn sàng với phương châm 5 Tốt: “Học tập tốt, Đạo đức tốt, Kỹ năng tốt, Thể lực tốt và Hội nhập tốt” và tôi cũng đã sẵn sàng.

Hình ảnh tình nguyện vì cộng đồng tại các vùng khó khăn.

Tháng ba về, tuổi trẻ Nhà trường đang diễn ra chuỗi hoạt động sôi nổi chào mừng tháng thanh niên, thu hút mọi đoàn viên là học sinh, sinh viên tham gia và sức lan tỏa đang ngày càng sâu rộng, rõ nét. Điểm lại khoảnh khắc khắc ấy ta mới thấy niềm vui, niềm hạnh phúc vỡ òa trong từng ánh mắt, từng hành động thiết thực của tình đồng chí, của tuổi trẻ đôi mươi rạo rực mà tươi đẹp. Ta trở nên đẹp hơn giữa ngàn cơn gió Lào bỏng cát, giữa đại ngàn non xanh cao vút và tuổi trẻ ấy hẳn sẽ bất tử trong hành trình cuộc đời ta, bất chợt ta lại nhớ về Người với câu nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. 93 năm trưởng thành và phát triển đủ để thấy Đoàn ta vẫn trẻ mãi không già theo năm tháng. Chào mừng tháng thanh niên, chào thân ái quyết thắng nhé đồng chí, tuổi trẻ của tôi!

QUANG ĐÔNG (HỘI SINH VIÊN)!

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các bài đã đăng

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây