Hội nghị công tác định hướng tuyển sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa và các Trường THCS

  • Chủ nhật - 05/05/2024 20:34
  • 1609

Ngày 4/5/2024 Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giữa lãnh đạo nhà trường với các đồng chí Hiệu trưởng đến từ các trường Trung học Cơ sở (THCS) trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các huyện lân cận.

Hội nghị là dịp để Hiệu trưởng các trường có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Giáo dục đào tạo, Giáo dục nghề nghiệp. Theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 về việc phê duyệt đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” trong đó có “Đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục phổ thông, cha mẹ học sinh, học sinh và trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; Xây dựng cơ chế phối hợp giữa cơ sở giáo dục phổ thông với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm khai thác, sử dụng các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ cho giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông

Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị
          Tại hội nghị Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đã chi sẻ với các đồng chí lãnh đạo, quản lý các trường THCS về những thuận lợi và khó khăn của nhà trường trong những năm qua. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo nghề, quản lý HSSV, tỉ lệ HSSV tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng ngành nghề chiếm 87%. Hàng năm nhà trường vẫn tuyển sinh đạt 80% chỉ tiêu giao, điều này cho thấy công tác định hướng nghề nghiệp từ các trường THCS đã làm rất tốt.

Thầy Chu Đăng Phan – Hiệu trưởng trường THCS Đông Thọ - TP Thanh Hóa chia sẻ những thông tin trong Hội nghị
Thầy Chu Đăng Phan – Hiệu trưởng trường THCS Đông Thọ - TP Thanh Hóa chia sẻ tại Hội nghị: Tùy vào từng vùng miền nhà trường cần có sự mở rộng liên kết đào tạo, xây dựng chương trình ở một số ngành nghề phù hợp để thu hút đông học sinh.

Thầy Vương Huy Dưỡng – Hiệu trưởng trường THCS Quảng Long – Quảng Xương chia sẻ tại Hội nghị
Thầy Vương Huy Dưỡng – Hiệu trưởng trường THCS Quảng Long – Quảng Xương chia sẻ: Lần đầu đến với Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, tôi thấy cơ ngơi khang trang, thiết bị máy móc phục vụ công tác giảng dạy hiện đại, đồng bộ. Học sinh theo học tại trường làm chúng tôi yên tâm cũng như chúng tôi tự tin tư vấn để phụ huynh hiểu rõ hơn về nhà trường.

Cô Lê Thị Nga – Hiệu trưởng trường THCS Hoằng Đức 2 – Hoàng Hóa phát biểu tại Hội nghị
Cô Lê Thị Nga – Hiệu trưởng trường THCS Hoằng Đức 2 cũng nêu quan điểm: Hiện nay các trường THCS đã làm tốt công tác định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh và đa số phụ huynh đã có những quan điểm phù hợp với thời đại. Họ nhận định đúng năng lực của con mình để hướng con lựa chọn đi học nghề. Vấn đề ở đây là sự kết nối giữa trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa và các trường THCS để giúp các em hiểu rõ hơn về nghề mà nhà trường hiện có.
Sau hội nghị Hiệu trưởng các nhà trường đã trực tiếp tham quan xưởng thực hành thuộc các khoa chuyên môn của Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa để có những nhận định thực tế về  cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ở các ngành nghề nhà trường đang đào tạo.

Các đồng chí Hiệu trưởng các trường THCS thăm xưởng thực hành
Trong những năm qua công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh sau tốt nghiệp THCS luôn được các trường chú trọng, giúp cho phụ huynh và các em học sinh nắm được những thông tin về xu hướng việc làm, thị trường lao động.  Học sinh có kiến thức nhất định trong việc lựa chọn trường học, định hướng nghề nghiệp, đảm bảo phù hợp với năng lực, ước mơ, nguyện vọng của bản thân cũng như điều kiện mỗi gia đình; tránh tình trạng vừa mất thời gian, vừa lãng phí tài chính.
          Mong rằng từ những kinh nghiệm quản lý của đội ngũ lãnh đạo các trường
THCS sẽ giúp học sinh lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp để các em phát huy năng lực của bản thân, hướng đến việc học tập, rèn luyện trở thành nguồn nhân lực có chất lượng trong xu thế hội nhập phát triển.

Những hình ảnh về Hội nghị và tham quan xưởng thực hành của nhà trường.









 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các bài đã đăng

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây